Bài viết sau được công ty TNHH Công Nghệ & Bất động sản Gia An cung cấp thông tin đến bạn tổng thể bản đồ Mỹ và qua đó sẽ giới thiệu đến các bang của Mỹ.

Nước Mỹ cách chúng ta nửa vòng trái đất nhưng thông qua bản đồ Mỹ trực tuyến thì toàn bộ các thông tin nổi bật sẽ được hiện lên chi tiết cho người xem. Hoa kỳ là đất nước có sức ảnh hưởng lớn nhất về kinh tế và chính trị trên toàn cầu. Nước Mỹ có bao nhiêu bang? Đây là câu hỏi của nhiều người hiện nay vì các bang này có những đặc trưng riêng biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bản đồ Mỹ trực tuyến và 50 tiểu bang của nước Mỹ ngay sau đây.

1. Tổng quan về nước Mỹ

Hoa Kỳ thuộc châu Mỹ, chia  làm 4 phần: Đông Bắc, Tây, Nam và Trung Mỹ. Bao  gồm 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang, cụ thể là nằm giữa Bắc Mỹ có vị trí tiếp giáp đặc biệt

  • Phía tây: giáp biển Thái Bình Dương
  • Phía đông: Đại Tây Dương
  • Phía nam: Mexico
  • Phía bắc: giáp với Canada

Tiểu bang Hawaii nằm giữa Thái Bình Dương. Tiểu bang Alaska nằm trong vùng tây bắc của lục địa Bắc Mỹ.

Ngoài ra, Hoa Kỳ cũng có 14 vùng lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribe và Thái Bình Dương cùng 326 Biệt khu thổ dân châu Mỹ.

Nước Mỹ đồng sở hữu thứ hạng 3 về diện tích dân số trên bản đồ thế giới, cụ thể diện tích trên bản đồ là 9.834.000km2 và dân số 329.463.784 người. Do có nhiều những cuộc di dân từ khắp nơi trên toàn cầu nên đây là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất . Bên cạnh đó nước Mỹ trở thành một quốc gia hùng cường, một cái nôi của quân sự, trung tâm kinh tế và văn hóa có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới được rất nhiều  nhiều quốc gia khác ghi nhận.

Bản đồ Nước Mỹ phóng to
Bản đồ Nước Mỹ phóng to
Bản đồ thu nhập trung bình tại các tiểu bang của Mỹ
Bản đồ thu nhập trung bình tại các tiểu bang của Mỹ

2. Top 3 tiểu bang tiêu biểu nhất tại Mỹ

Như chúng ta đã biết, Mỹ có 50 tiểu bang. Hiện tại tiểu bang lâu đời nhất là Delaware, Hawaii là bang mới được thành lập vào năm 1959. Tiểu bang lớn nhất theo tổng diện tích Alaska với 1.723.337 km². Tiểu bang có diện tích nhỏ nhất là Rhode Island với tổng diện tích chỉ 4.001 km². Tiểu bang tập trung dân cư  nhất chính là California với dân số khoảng 39.536.653. Utah là tiểu bang có ít người nhất chỉ có khoảng 580.000 người.

Trong mục này, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn top 3 tiểu bang tiêu biểu nhất trên bản đồ Mỹ.

 Bang California

Thủ phủ: Thành phố Sacramento

California là một trong những bang trọng yếu và có nhiều dân cư sinh sống nhất. Bang Cali nằm gần với Thái Bình Dương, Oregon, Nevada, Arizona và tiểu bang Baja California của Mexico. Tiểu bang này được ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan kỳ vĩ đa dạng như là nơi có cảnh Central Valley rộng rãi và khí hậu phong phú, ôn hòa nhưng rất phức tạp và chính vì vậy thời tiết khá đa dạng.

Bản đồ bang California
Bản đồ bang California

Bang Florida 

Thủ phủ: Tallahassee

Florida là một tiểu bang nằm ở vị trí phía Đông Nam  trên bản đồ Mỹ.Phần lớn diện tích của Florida nằm trên bán đảo giữa vịnh Mexico và Đại Tây Dương.  Hàng xóm duy nhất của bang Florida là bang Georgia và Albania ở phía Bắc. Phần phía Nam tiếp giáp với Caribbean qua eo biển Florida nên nó được gọi là “tiểu bang nắng” với sự phát triển mạnh mẽ về du lịch. Florida là tiểu bang có diện tích xếp thứ thứ 22, số dân thứ 4, và có mật độ dân số đứng thứ 8 trong số 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.

Bang Florida của nước Mỹ
Bang Florida của nước Mỹ

Bang Texas

Thủ phủ: Austin. Các Thành phố: Houston, Dallas, Austin, San Antonio, Fort Worth, El Paso.

Texas là tiểu bang trực thuộc miền Nam và Tây Nam trên bản đồ Mỹ. Nó là tiểu bang xếp thứ 2 về diện tích ở nước Mỹ sau Alaska và dân số kém hơn của California. Vùng này là nơi số lượng người Việt sinh sống đứng thứ 2 tại Mỹ. Texas là tiểu bang đông dân thứ hai và có diện tích lớn thứ hai trong số 50 tiểu bang của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, và là tiểu bang lớn nhất trong số 48 tiểu bang liền kề của Hoa Kỳ.

Bang Texas trên bản đồ nước Mỹ 
Bang Texas trên bản đồ nước Mỹ

Mùa đông tại Texas là thời kỳ khí hậu mang đến sự thoải mái nhất. Bởi vì chịu ảnh hưởng từ khí hậu nhiệt đới ẩm nên các vùng gần bờ biển có khí hậu ôn hòa hơn, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm là khá nhỏ. Vào mùa hè, nhiệt độ nóng bao phủ đỉnh điểm của có khi lên đến 35 độ C rất nóng bức tại Texas.

Như vậy là bài viết trên Gia An đã cung cấp cho các bạn một số thông tin về bản đồ Mỹ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn giới thiệu sơ qua về 50 tiểu bang của Mỹ và đồng thời là liệt kê 3 tiểu bang nổi bật nhất tại nước Mỹ. Thông qua đây, hi vọng các bạn có thể xem được bản đồ Mỹ trực tuyến và hiểu biết thêm nhiều sự thú vị từ 50 tiểu bang của nước này.