Có nên mua đất Bình Phước hay không đang là câu hỏi được nhiều khách hàng, nhà đầu tư đặt ra. Bởi lẽ, trước khi “xuống tiền” đầu tư, ai cũng đều muốn tìm được thị trường tiềm năng, hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có. Hãy cùng tìm hiểu về bài viết này để hiểu hơn về thị trường BĐS Bình Phước và có cho mình câu trả lời có nên đầu tư vào đây hay không nhé!

Đôi nét về bất động sản Bình Phước

Bình Phước được biết đến là tỉnh tiếp giáp với tỉnh Bình Dương, tiếp giáp vùng trọng điểm kinh tế vàng TPHCM – Bình Dương – Đồng Nai. Đây cũng là tỉnh có diện tích lớn nhất miền Nam. Tỉnh có vị trí địa lý giáp với:

  • Tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai ở phía Đông
  • Vương quốc Campuchia, tỉnh Tây Ninh ở phía Tây
  • Tỉnh Bình Dương ở phía Nam
  • Tỉnh Đắk Nông ở phía Bắc
 Có nên mua đất Bình Phước
Bình Phước là tỉnh có nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái

Tỉnh Bình Phước nằm trong vùng có khí hậu đặc trưng là nhiệt đới gió mùa với hai mùa mưa và mùa khô. Về văn hóa du lịch, Bình Phước có cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái đa dạng, có tiềm năng phát triển du lịch. Phải kể đến những địa điểm du lịch nổi tiếng tại nơi đây như Hồ suối Lam, Thác Dakmai, Thác Voi, rừng nguyên sinh Cát Tiên, vườn quốc gia Bù Gia Mập…

Có nên mua đất Bình Phước?

Những năm gần đây, nhà đất Bình Phước luôn là thị trường BĐS phía Nam thu hút được lượng khách hàng, nhà đầu tư lớn trên cả nước. Không phải ngẫu nhiên, tỉnh thành này lại xuất sắc có mặt trong danh sách những thị trường tiềm năng, đáng để đầu tư như vậy. Để có thể trả lời cho câu hỏi có nên mua đất Bình Phước hay không thì trước hết bạn cần làm rõ vì sao Bình Phước lại “hút” giới đầu tư trong thời gian vài năm trở lại đây.

Vị trí địa lý đắc địa

Đầu tiên, phải nói đến vị trí địa lý đắc địa của tỉnh Bình Phước. Việc nằm tiếp giáp vùng tam giác kinh tế trọng điểm TPHCM – Bình Dương – Đồng Nai đã giúp cho Bình Phước sở hữu lợi thế về kết nối giao thông. Đây cũng chính là yếu tố tiên quyết để khách hàng đầu tư BĐS yêu thích và quyết định lựa chọn đầu tư vào một dự án. Cụ thể, Bình Phước có khả năng kết nối nhanh chóng đến:

Đặc biệt, dự án đường cao tốc TP HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đã được triển khai và hứa hẹn sẽ tạo nên sự gắn kết kinh tế, giúp thuận lợi lưu thông hàng hóa giữa TPHCM, Bình Dương khi hoàn thành.

Sự phát triển kinh tế – xã hội

Những năm gần đây, Bình Phước có sự phát triển rõ rệt về kinh tế – xã hội. Bằng chứng ở đây đó là nơi đây thu hút vốn đầu tư nước ngoài với số vốn tăng nhanh, ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp lớn mạnh trên địa bàn. Không chỉ thế, Bình Phước còn có nhiều khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp lớn nhỏ thu hút nguồn nhân lực đông đảo. Đã có lượng lớn người lao động, chuyên gia, kỹ sự từ các tỉnh thành đến với Bình Phước để lập nghiệp, sinh sống. Chính điều này đã tạo nên nguồn cầu cho thị trường BĐS Bình Phước. Ngoài ra, Bình Phước cũng đang đầu tư vào các công trình hạ tầng giao thông, điện nước, bưu chính viễn thông. Chính điều này cũng đã thúc đẩy cho thị trường BĐS Bình Phước nhận được sự quan tâm không nhỏ từ giới đầu tư và khách hàng.

Có nên mua đất Bình Phước
Bình Phước đang có sự phát triển vượt bậc về kinh tế – xã hội

Pháp lý rõ ràng

Một ưu điểm nữa khiến cho thị trường BĐS Bình Phước trở nên “hot” hơn bao giờ hết đó là nhờ vào tính pháp lý rõ ràng. Với giới đầu tư và khách hàng, những dự án đất nền “sạch”, có tính pháp lý rõ ràng luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Lý giải cho điều này, UBND tỉnh Bình Phước đã có chính sách quản lý chặt chẽ đất đai, các dự án trên địa bàn tỉnh để đảm bảo nguồn cung “sạch”, hạn chế tối đa các dự án “ma”.

Nhiều dự án chất lượng

Sở hữu nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển BĐS nên không có gì khó hiểu khi Bình Phước là nơi đón làn sóng đầu tư từ nhiều ông lớn như VinGroup, Đại Nam, FLC, Becamex IDC… Vì vậy, tại địa bàn tỉnh đang có nhiều dự án đất nền Bình Phước chất lượng, được đầu tư bài bản và đáp ứng đúng với nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư.

Một vài dự án đất nền nổi bật tại Bình Phước khách hàng có thể tham khảo như Hữu Phúc Royal Villas, Mega Royal City, KDC Đồng Tiến, Felicia City, Phúc Hưng Golden…

Lưu ý khi mua đất Bình Phước

Với những lợi thế nổi trội kể trên, chắc hẳn quý khách hàng và giới đầu tư cũng đã có cho mình được câu trả lời có nên mua đất Bình Phước hay không. Tuy nhiên, để có thể chọn được dự án tốt, tránh những rủi ro không đáng có thì hãy bỏ túi thêm những lưu ý quan trọng dưới đây.

Nhất là khi đất nền Bình Phước đang tạo nên cơn sốt không nhỏ nên cũng là cơ hội cho những đối tượng xấu trục lợi và lừa đảo.

  • Tìm hiểu kỹ về pháp lý: Dù là dự án đất nền nào, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về tính pháp lý. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những khu đất ma hay dự án không rõ giấy tờ. Ngoài ra, nên tìm hiểu về chủ đầu tư và chỉ nên chọn CĐT uy tín, có danh tiếng.
  • Giữ tâm lý tốt khi mua đất: Một lưu ý cần nắm khi bạn có ý định mua đất Bình Phước đó là không nên mua đất với tâm lý đám đông. Không nên để các nhân viên BĐS thúc ép hay để mình rơi vào thế phóng lao theo lao.
  • Chọn đất theo khả năng tài chính: Hãy chọn đất phù hợp với khả năng tài chính mà mình đang có. Nếu có nguồn vốn lớn, bạn có thể chọn khu đất trung tâm, ngược lại nếu có tài chính hạn hẹp thì bạn nên ưu tiên những khu đất ngoại thành.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này đã giúp quý khách hàng và nhà đầu tư trả lời được câu hỏi có nên mua đất Bình Phước hay không. Chúc bạn sớm tìm được dự án phù hợp với nhu cầu mình đưa ra.