Với những khách hàng, nhà đầu tư quan tâm về các loại hình bất động sản nhà ở có lẽ sẽ không quá xa lạ với Duplex. Bởi đây là loại hình căn hộ chung cư sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm. Vậy, bạn đã biết về Duplex là gì cũng như đặc điểm của nó ra sao hay chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Duplex là gì?

Duplex được biết đến là một thuật ngữ dùng để chỉ chung cho các căn hộ thông tầng, xây dựng trên cao của những tòa nhà lớn. Hầu hết các căn hộ Duplex sẽ có 2 tầng trở lên, có cầu thang nằm trọn bên trong. Ngoài thuật ngữ được dùng trong giới kiến trúc là Duplex thì bạn có thể gọi loại hình nhà ở này với một cái tên thuần Việt và dễ hiểu hơn đó là “Nhà thông tầng”. Bởi, Duplex là sự kết hợp giữa tầng 1, tầng 2 được ngăn cách hoàn toàn theo như kiểu truyền thống.

Căn hộ Duplex đã có mặt trên thị trường bất động sản Việt Nam hơn 10 năm qua và luôn là loại hình nhà ở được nhiều người ao ước sở hữu. Bởi, căn hộ Duplex thường nằm ở vị trí đẹp, đầy đủ tiện ích vượt trội, đảm bảo mang lại cuộc sống hiện đại, đẳng cấp và sang trọng nhất. Đa số chủ nhân của căn hộ Duplex đều là những doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng hay giới nghệ sĩ có thu nhập cao.

Duplex là gì 1
Duplex là gì – bạn đã biết?

Ban đầu, Duplex chủ yếu xuất hiện ở những thị trường phát triển, các thành phố sầm uất, hoa lệ tại Mỹ như Manhattan, Chicago… Tuy nhiên, với những lợi thế tuyệt vời cùng sức hút mạnh mẽ, Duplex đã nhanh chóng lan rộng ra nhiều khu vực và đến hiện tại là trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, căn hộ Duplex ra mắt vào năm 2010 và nhanh chóng gây ấn tượng bởi lối kiến trúc lạ mắt, sang trọng và tiện nghi.

Điểm đặc trưng của căn hộ Duplex

Để hiểu rõ hơn về căn hộ Duplex thì bạn cần phải nắm được những điểm đặc trưng riêng biệt dưới đây:

Vị trí

Các căn hộ Duplex thường có vị trí đắc địa, nằm gần trung tâm thành phố, view bờ biển hoặc gần sông. Các căn hộ này thường có khung cảnh đẹp, giúp chủ sở hữu có được những phút giây thư giãn, thoải mái.

Thiết kế

Căn hộ Duplex có thiết kế thông tầng. Đây là điểm đặc trưng của loại hình căn hộ này. Chính vì có 2 tầng thông nhau nên đem đến sự rộng rãi, phù hợp cho những gia đình đông thành viên. Cầu thang của căn hộ Duplex được thiết kế dạng khép kín, gọn nhẹ, tinh tế. Ngoài ra, Duplex còn có không gian mở với kính cường lực để mang lại nguồn sáng tự nhiên, giúp cho không gian rộng rãi hơn. Về nội thất, căn hộ Duplex có thiết kế tương tự như các căn hộ và nhà phố sang trọng khác. Nội thất của Duplex phần nhiều phụ thuộc vào sở thích của gia chủ.

Bố trí công năng của căn hộ Duplex thường là, tầng 1 sẽ gồm phòng khách, phòng bếp, là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Các phòng còn lại như phòng ngủ, phòng làm việc sẽ ở tầng trên. Để tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho căn hộ Duplex thì chất liệu được sử dụng thường là gỗ, đá granite, thép không gỉ cao cấp…

Diện tích

Căn hộ Duplex tại Việt Nam thường có diện tích khá lớn và không giới hạn cụ thể diện tích bao nhiêu. Tùy vào các dự án, chủ đầu tư khác nhau mà sẽ có cách quy định về diện tích khác nhau.

Diện tích căn hộ Duplex lớn thường từ 200 – 250m2 trở lên. Cũng có nhiều dự án Duplex có diện tích vừa phải từ 108- 174m2.

An ninh

Căn hộ Duplex được đảm bảo an ninh khá nghiêm ngặt 24/07. Vì là căn hộ cao cấp nên sẽ có hệ thống camera an ninh lắp đặt khắp hành lang cùng hệ thống quẹt thẻ thang máy.

Sự khác biệt của căn hộ Duplex so với Penhouse

Rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa căn hộ Duplex và Penthouse. Vậy, hay loại hình nhà ở này có điểm giống, khác nhau như thế nào?

Khác nhau giữa Duplex và Penthouse

Duplex 

Penthouse

Có vị trí áp mái hoặc nằm xen kẽ các tầng của căn hộ bình thườngChỉ được xây dựng ở tầng trên cùng của các tòa nhà thương mại cao cấp
Không có không gian riêng bên ngoài dưới mái hiên, khép kín hoàn toànCó không gian riêng bên ngoài dưới mái hiên
Là căn hộ thông tầngCó thể thông tầng hoặc không
Có giá thành thấp hơnGiá cao hơn

Điểm chung của căn hộ Duplex và Penthouse

Ngoài những điểm khác biệt kể trên thì căn hộ Duplex và Penthouse cũng có những điểm chung nhất định như sau:

  • Thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng và đẳng cấp
  • Là dòng nhà ở hạng sang, có giá thành cao phục vụ cho giới thượng lưu
  • Diện tích lớn, có tầm view đẹp, rộng

Những lý do nên mua căn hộ Duplex

Sự đa dạng về các loại hình căn hộ hiện nay khiến khách hàng, nhà đầu tư có nhu cầu tỏ ra phân vân về việc có nên chọn Duplex hay không. Để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất, bạn không nên bỏ qua những ưu điểm của căn hộ Duplex dưới đây. Đây cũng chính là lý do bạn nên “rút hầu bao” đầu tư vào phân khúc nhà ở cao cấp này.

Môi trường sống hiện đại, đầy tiện nghi

Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một môi trường sống hiện đại, đầy tiện nghi thì không nên bỏ qua căn hộ Duplex. Bởi, Duplex thường chỉ được xây dựng ở những dự án cao cấp. Điều này chứng tỏ rằng bạn cùng gia đình sẽ được sống trong một cộng đồng văn minh, hiện đại cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp. Và tất nhiên, cuộc sống của gia đình bạn sẽ được đảm bảo hoàn hảo nhất từ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho đến giải trí.

Duplex là gì 2
Duplex sở hữu những ưu điểm nổi trội mà không phải căn hộ thông thường nào cũng có

Diện tích lớn

Một nhược điểm của căn hộ chung cư thông thường đó là diện tích hạn hẹp, có chỉ từ 2-3 phòng ngủ. Với những gia đình đông thành viên hoặc nhu cầu sử dụng lớn, căn hộ thông thường sẽ không thể nào đáp ứng. Tuy nhiên, Duplex lại có diện tích thông tầng lớn, từ đó đem lại cho gia chủ nhiều diện tích để sử dụng cũng như bài trí công năng khác nhau. Không chỉ gói gọn phòng ngủ mà bạn có thể thoải mái bố trí những không gian với các chức năng cơ ban và đa dạng như phòng đọc sách, phòng bar, phòng massage, phòng giải trí…

Ngoài ra, với ưu điểm diện tích rộng, bạn cũng có thể thoải mái trang trí nội thất cũng như thể hiện phong cách và bản sắc riêng của mình.

Mang lại sự thoải mái

Căn hộ Duplex với diện tích lớn sẽ đem lại sự thoải mái trong sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Bởi, mong muốn về không gian sống rộng rãi luôn thường trực với bất kỳ ai, nhất là khi họ sống ở các thành phố lớn – nơi đất chật người đông.

Sở hữu căn hộ Duplex sẽ giúp bạn có thể mời bạn bè, người thân đến chơi, tổ chức ăn uống, tiệc tùng bất cứ khi nào. Không chỉ thế, diện tích thoải mái cùng giúp cho các thành viên trong gia đình có không gian riêng tư, từ đó đảm bảo được phút giây vui chơi, học tập và thư giãn đảm bảo nhất.

Ánh sáng tự nhiên

Một ưu điểm không thể không nói đến của căn hộ Duplex. Việc được thiết kế với nhiều kính cường lực giúp cho không gian căn nhà có được lượng ánh sáng tự nhiên lớn. Điều này đảm mang lại sự tích cực cho cuộc sống, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, việc không gian tràn ngập ánh sáng sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho năng lượng điện năng rất nhiều.

Tầm view đẹp, thoáng

Đặc trưng của căn hộ Duplex đó là nằm ở tầng cao, chính vì thế bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt vời mà hiếm có căn hộ thông thường nào có được. Ngay trong chính ngôi nhà của mình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ không gian thành phố, hoặc sông, hồ… Đây là ưu điểm giúp Duplex chiếm được sự yêu thích của đông đảo nghệ sĩ, những người làm trong giới giải trí. Với tầm view nổi trội, sẽ rất dễ để kích thích sự sáng tạo cũng như có thêm nhiều ý tưởng mới lạ độc đáo.

Với những ưu điểm kể trên, có thể thấy căn hộ Duplex là loại hình nhà ở đáng để lựa chọn. Nếu bạn muốn sở hữu không gian sống tiện nghi, hiện đại, đẳng cấp và được đảm bảo an ninh 24/24 thì không nên bỏ qua căn hộ Duplex. Việc có lựa chọn loại hình nhà ở này hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích và quan trọng nhất là điều kiện tài chính mình đang có.

Ngoài những ưu điểm thì căn hộ Duplex cũng có những mặt hạn chế như mức giá cao gấp ba, bốn hoặc thậm chí hơn thế với những căn hộ thông thường. Ngoài ra, các chi phí điện nước, phí quản lý, sử dụng dịch vụ cũng khá cao. Vậy nên, việc chọn căn hộ Duplex đồng nghĩa với việc bạn phải có khả năng tài chính dư dả.

Lưu ý khi mua căn hộ Duplex

Duplex là gì 3
Cần nắm lưu ý quan trọng khi mua căn hộ Duplex

Sau khi tìm hiểu về căn hộ Duplex và đi đến quyết định lựa chọn đầu tư vào loại hình nhà ở này thì bạn cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây.

  • Kiểm tra kỹ càng về thông tin dự án: Hãy kiểm tra thông tin về dự án căn hộ Duplex như chủ đầu tư, quy mô… Điều này nhằm đảm bảo căn hộ bạn định mua không nằm trong tình trạng tranh chấp hay sắp bị quy hoạch.
  • Thỏa thuận giá mua, tiền cọc: Hai bên người mua và người bán cần trao đổi trực tiếp để thống nhất về các vấn đề mua bán căn hộ Duplex. Hãy làm rõ giá bán, số tiền đặt cọc, tiền thuê luật sư, mức phạt nếu vi phạm hợp đồng…
  • Làm hợp đồng mua bán: Cần xác minh những thông tin có trong hợp đồng phải đảm bảo chính xác tuyệt đối. Những điều khoản bắt buộc phải có trong hợp đồng đó là thông tin hai bên giao dịch; giá căn hộ, số tiền đã đặt cọc; chữ ký hai bên…

Ngoài ra, để chọn được căn hộ Duplex chất lượng thì hãy tham khảo nhiều dự án, đưa ra sự so sánh để chọn được sản phẩm tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Duplex là gì. Hy vọng rằng, bạn đã hiểu hơn về loại hình nhà ở này và có được sự lựa chọn đầu tư đúng đắn nhất!