Hiện nay với nhu cầu chọn đất vườn để xây dựng nhà ở để thay cho môi trường sống ở chung cư, đất nền hay đất thổ cư được rất nhiều người lựa chọn. Và cũng chính vì nguyên nhân này mà nhà vườn Bà Rịa trong những năm gần đây trở nên rầm rộ.

Nhưng cũng không ít ý kiến và thắc mắc vẫn chưa biết đất thổ vườn là gì? Có nên mua đất nhà vườn Bà Rịa hay không? Kinh nghiệm tìm kiếm và mua đất vườn ở đâu? Để giải đáp thật kỹ cho các bạn, chúng tôi xin chia sẻ và giải đáp các thắc mắc ở bài viết dưới đây.

Đất xây nhà vườn là gì?

Khái niệm về nhà vườn được hiểu như là một ngôi nhà nhỏ chỉ với diện tích trên dưới 100m2, với kiến trúc đơn giản thường xây 1 tầng với mức đầu tư trung bình và được xây dựng ở trên một diện tích đất rất lớn từ 1000m2 đến cả hàng héc ta chủ yếu là để trồng cây ăn quả và chăn nuôi.

Có thể bạn quan tâm dự án Takashi Ocean Suite Quy Nhơn sắp mở bán. Xem thêm Vị Trí Căn Hộ Takashi Ocean Suite Quy Nhơn tại đây

Ngày nay một bộ phận người dân có điều kiện sống cao sẽ lựa các thành phố lớn đang có xu hướng tự tạo cho mình và gia đình có một không gian nghỉ dưỡng ven các thành phố, có không gian làm nhà vườn vừa là nơi thư giãn và họp mặt bạn bè mỗi cuối tuần, vừa là nơi để tăng gia sản xuất và tự cung tụ cấp nguồn thực phẩm sạch cho chính gia đình mình.

Ưu Điểm mua đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu
Nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu sẽ là nơi lý tưởng cho cuộc sống hưởng thụ an lành của bạn và gia đình. 

Với một hệ thống chuồng trại chăn nuôi, ao cá và vườn rau sạch được chăm sóc và nuôi trồng theo những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm với một mô hình VAC khép kín cung cấp thực phẩm sạch trong bối cảnh mất an toàn thực phẩm trầm trọng ở hiện nay.

Xem thêm dự án Sun Grand City Hillside Residence tại đây

Mua đất vườn có được làm sổ đỏ không?

Theo những quy định đất vườn lên thổ cư thì việc mua đất vườn làm nhà ở cũng sẽ được cấp sổ đỏ ngay khi đã thực hiện đầy đủ những điều kiện, trình tự thủ tục và lệ phí chuyển từ đất vườn lên thổ cư theo đúng những quy định của pháp luật hiện nay.

Điều kiện đất vườn lên thổ cư

Theo như những quy định của luật đất đai hiện nay thì điều kiện chuyển mục đích sử dụng đất vườn sang đất thổ cư sẽ căn cứ vào điều luật 57 của Luật Đất Đai năm 2013 quy định như sau:

Các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất đai phải được phép của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền bao gồm:

  1. Chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp;
  2. Khi chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định tại điều khoản 1 này thì người sử dụng đất phải được thực hiện theo nghĩa vụ tài chính theo những quy định của pháp luật; Theo chế độ sử dụng đất, theo quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất sẽ được áp dụng theo loại đất sau khi được chuyển mục đích sử dụng đất.”

Theo như quy định ở trên không cấm việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất vườn thành đất thổ cư. Nhưng khi tham gia chuyển đổi đất thì nhà đầu tư cần phải tuân thủ theo đúng những căn cứ chuyển mục đích sử dụng từ đất vườn sang đất ở và kế hoạch sử dụng đất hàng năm của UBND huyện đó sẽ được phê duyệt.

Ưu Điểm mua đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu
Nếu một mảnh đất vườn nằm trong diện quy hoạch huyện thì sẽ không được phép chuyển sang đất thổ cư.

Những kinh nghiệm mua đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu

Kinh Nghiệm mua đất vườn là bạn đang thắc mắc không biết nên mua đất cao su, cà phê, cam… hay mua đất ao vườn để làm nhà. Vì những người có nhu cầu mua đất vườn là những người có nguồn tài chính thấp, lao động nghèo,… Mong muốn mua được mảnh đất để an cư và có được chỗ trú thân để không phải lo toang hoàn cảnh đi thuê nhà nữa.

Theo các chuyên gia chia sẻ và tư vấn về việc mua đất vườn đã đưa ra những lời khuyên tốt nhất. Đã có rất nhiều người đã bị các đối tượng xấu lừa gạt do rơi vào những lời quảng cáo lừa đảo với rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Khiến tiền thì mất đi nhưng không có được đất  cấp phép xây nhà. Nhưng bạn cũng có thể mua đất vườn làm nhà khi bạn có thể nâng lên đất thổ cư.

Những ưu điểm mua đất xây nhà vườn ở Bà Rịa

Hiện nay tại khu vực xã Suối Rao, nhà đất gần đường số 1 được mở rộng, đất ven quốc lộ 56, đất quanh khu vực xã Suối Nghệ là những nơi có lượng tìm kiếm nhiều ở khu vực Bà Rịa Vũng Tàu.

Ưu Điểm mua đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu
Lựa chọn đất xây nhà vườn Bà Rịa sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm và tiềm năng.

Khi mua đất vườn ở khu vực này, mọi người sẽ có thể mua bán dễ dàng và nhận thấy những ưu điểm sau:

  • Với quy định tách thửa và dễ dàng so với việc tách thửa đất thổ cư, hiện tại chưa có những quy định phải có mặt tiền đường hoặc cơ sở hạ tầng, nên rất dễ dàng trong việc ra sổ con từng nền.
  • Mức giá rất dễ tiếp cận, chỉ với giá từ 700 triệu đến 1,2 tỷ, khách hàng đã có thể sở hữu được một khu đất từ 500 – 1.000m2 đất nông nghiệp.
  • Đối với các nhà đầu tư: với mức lợi nhuận tương đối tốt dành cho các nhà đầu tư đã gom quỹ đất lớn đến từ vài ngàn đến vài hecta đang có ý định phân lô đất. Hoặc những NĐT lướt sóng với mức lợi nhuận từ 5% đến 15% chỉ trong thời gian ngắn hạn dưới 6 tháng.
  • Đối với những người có nhu cầu mua để ở, nghỉ dưỡng với gia đình: Được hưởng một bầu không khí trong lành và thoải mái. Đồng thời có thể vừa làm vườn, rau cỏ và chăn nuôi. Có thể tự cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình mình.

Kết luận

Nếu bạn đang quan tâm và muốn đầu tư nhà vườn tại Bà Rịa, bạn hãy tìm hiểu đầu tư vào những dự án nhà vườn đang mở bán hiện nay ngay để sở hữu cho mình một mảnh đất nhà vườn Bà Rịa nhé.

Hiện nay ở Bà Rịa đang có dự án nhà vườn rất nổi trội được rất nhiều khách hàng quan tâm đến như dự án Garden House 2. Để biết thêm những thông tin chi tiết về đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu tại dự án nhà vườn Garden House 2, hãy liên hệ trực tiếp với Gia An Property theo địa chỉ: