Xu hướng ngôi nhà thứ 2 – second home – hay “bỏ phố về rừng” đang là xu hướng rất phổ biến hiện nay. Việc mong muốn sở hữu được một ngôi nhà thứ 2 hay xu hướng “về quê nuôi cá và trồng rau” không còn là nhu cầu của riêng giới nhà giàu mà nó còn là trend rất thịnh hành của xã hội hiện nay. Với những nhu cầu trên nhà vườn Bà Rịa là một khu vực lý tưởng để xây dựng ngôi nhà thứ 2 hay second home.

Nhà vườn Bà Rịa ven thành phố đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người

Trong bối cảnh hiện nay không thể thường xuyên đi đến các vùng xa để du lịch, thì nhà ngoại ô là giải pháp rất hay để nghỉ dưỡng. Đối với giới thượng lưu, việc sở hữu riêng cho mình một căn nhà thứ hai để có chốn đi về là điều trong tầm tay. Vì thế nên nhu cầu nhà nghỉ dưỡng ven đô thị cũng tăng nhanh.

Đất nhà vườn Bà Rịa có rất nhiều loại, nhưng có ba mục đích chính:

  1. Dùng xây nhà để ở thường xuyên hoặc để nghỉ ngơi, thư giãn mỗi cuối tuần
  2. Xây nhà vừa để ở và vừa đầu tư
  3. Cho thuê lại vườn để làm homestay, khu du lịch,…
Kinh nghiệm mua đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu
Hiện nay đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu đang là nơi lý tưởng được nhiều người lựa chọn để đầu tư.

Kinh nghiệm, lưu ý khi mua đất nhà vườn Bà Rịa

Trước khi chọn mua đất nhà vườn Bà Rịa – Vũng Tàu thì bạn nên xác định rõ về mục đích mua đất để xây nhà ở, nghỉ dưỡng hay để đầu tư kinh doanh, đầu tư sinh lời. Từ đó sẽ có những lưu ý riêng biệt trong việc mua nhà đất phù hợp với nhu cầu.

Đối với những người mua đất nhà vườn Bà Rịa để xây nhà ở, nghỉ dưỡng

  1. Chỉ cần mua đất nhà vườn Bà Rịa có sẵn sổ: Đất vườn thì thường sổ sẽ là đất trồng cây, nhưng mục đích sử dụng thì khác nhau phụ thuộc theo quy hoạch sử dụng đất. Có vài loại thường gặp như là đất ở, thương mại dịch vụ, trồng cây, lúa và nuôi trồng thuỷ sản. Khách nên mua quy hoạch đất ở, kiểm tra để tránh những loại quy hoạch có dính đường giao thông hay trụ sở cơ quan nhà nước. Một số người mua đất vườn chuyên nghiệp thì họ sẽ còn mua đất giấy tay, hoặc mua theo quy hoạch treo do có thông tin là tương lai sẽ quy hoạch và sẽ được thay đổi. Nhưng theo xu hướng an toàn thì nên mua đất có sổ sẵn và quy hoạch đất ở, hoặc có thông tin sẽ trở thành đất ở sớm.
Kinh nghiệm mua đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu
Nhà Vườn Bà Rịa Vũng Tàu đang rất được ưa chuộng
  1. Nên tránh mua đất vườn ở khu vực hoang vu hẻo lánh, ít dân cư. Thay vào đó mọi người nên mua những khu đất có quy hoạch là đất có thổ cư hay lên được thổ cư, hoặc khu thương mại dịch vụ, sắp lên thị trấn, có tiện ích đầy đủ và có tiềm năng phát triển thành những khu du lịch nghỉ dưỡng, tiềm năng phát triển về cơ sở hạ tầng và du lịch… Bên cạnh đó, có những yếu tố khác cần xem xét kỹ lưỡng như mật độ giao thông của khu vực, vị trí mảnh đất trên quy hoạch có nằm gần đường dự phóng hay không, xung quanh có trường học, chợ, khu công nghiệp hay không,… Nếu cảm nhận đủ tốt nó sẽ giúp bạn rất thành công trong việc kinh doanh ở khu vực đấy.
  2. Mua đất thì hãy luôn xác định sẵn là tâm lý để đó, đầu tư trung và dài hạn để đến khi nào mà nhiều người hỏi mua, được giá tốt mới bán. Chứ đừng để phải rơi vào tình trạng kẹt tiền cần bán gấp rút, thì lúc đó bạn sẽ bị ép giá, hai là khó thanh khoản nếu nhằm đúng lúc mà thị trường không được tốt. Đất không lên thì thôi nhưng một khi đã lên là lên phi mã. Bán đúng thời điểm là yếu tố rất quan trọng trong quyết định thành bại cho một phi vụ đầu tư đất nền đó. Cũng cùng 1 khu đất đó, mua cùng lúc nhưng cũng có người thắng có người thua, thì thường là do thời điểm bán ra có đúng hay không.
  3. Cần chú ý hơn về chi phí khi đầu tư xây nhà vườn, khu nghỉ dưỡng: Chi phí chăm sóc cho nhà vườn không hề nhỏ. Còn thêm rất nhiều  chi phí đầu tư khác, bảo trì bảo dưỡng, đảm bảo an ninh… Những phương án kinh doanh trên những ngôi nhà vườn cũng có rất nhiều bất cập. Vì vậy, sau một khoảng  thời gian sử dụng, thì nhiều căn nhà không còn được chăm nom đã phải để hoang hoặc rao bán và tạm gác lại giấc mơ còn dang dở.

Đối với nhà đầu tư vào đất nhà vườn Bà Rịa

  1. Mức tăng giá còn tùy thuộc vào vị trí có view hồ, núi hay không và tình trạng “sốt đất”. Khi có sóng, những khu vực vị trí đẹp giá cả có thể tăng lên rất nhanh gấp 1,5 – 2 lần. Do đó, nên theo dõi sát sao về  tình hình nhà đất trong khu vực nếu bạn có ý định đầu tư đất vườn, nhà vườn Bà Rịa nhé.
  2. Hãy kiểm tra mức độ tăng giá hàng năm, nếu qua một năm mà tăng quá 50% thì tốt nhất bạn nên bán đi để tái đầu tư. Vì xác suất cao là những năm sau giá sẽ tăng chậm, tái đầu tư vào một BĐS khác sẽ tốt hơn, tránh những tình trạng không am hiểu về thị trường.
  3. Các BĐS ở giá trị thấp (vài trăm triệu, 1-2 tỷ) thì xác suất tăng giá sẽ cao hơn so với các BĐS với mức giá vài tỷ. Vùng đất, nhà vườn Bà Rịa là vùng có thể dễ tìm được mức giá này.
  4. Yếu tố đột biến của khu đất: Yếu tố đột biến là một trong những lựa chọn trên hết của những nhà đầu tư chuyên nghiệp vì nó mang lại gia tăng với giá trị đất nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất có thể. Còn yếu tố thị trường rẻ hơn 10-30% chỉ dành cho các nhà đầu tư thứ cấp. Khi có một thông tin về khu vực có yếu tố đột biến cao, thì các nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng bán rẻ các khu vực khác để tập trung nguồn vốn vào khu vực có yếu tố đột biến cao này. Vì tỷ lệ lợi nhuận tăng nên giá trị có thể được tính bằng số lần.
Kinh nghiệm mua đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu
Đối với nhà vườn Bà Rịa tính đột biến là yếu tố để có lợi nhuận lớn nhất nếu bạn biết phân tích và dự đoán chính xác tình hình. 

Kết luận

Nếu bạn đang quan tâm để đầu tư nhà vườn tại Bà Rịa, hiện tại ở Bà Rịa đang có dự án nhà vườn nổi trội được rất nhiều các khách hàng quan tâm như dự án Garden House 2. Để biết thêm các thông tin chi tiết về đất nhà vườn Bà Rịa Vũng Tàu tại dự án nhà vườn Garden House 2, mời quý khách liên hệ trực tiếp với Gia An Property theo địa chỉ: